Tìm hiểu về dòng xe “Vang bóng một thời” xe Honda 67

Xe Honda 67 là một trong những dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của Honda Motor, được sản xuất cùng thời với Honda Cub dành cho phái nữ và Honda 67 dành cho phái nam. Thật ra ở Việt Nam chúng ta thường hay gọi cái tên ngắn gọn, dễ nhớ là “xe 67” nhưng nó có tên là Benly 50 Cm3 được ra đời vào năm 1962.

Honda 67 có mặt tại Việt Nam vào những năm 1967. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971), qua nhiều năm thì hiện nay rất ít người sử dụng dòng xe này cho dù nó vẫn chạy rất tốt, những người sử dùng dòng xe này chủ yếu là niềm say mê, sáng tạo mới với nhiều kiểu đồ chơi thêm cho “Honda 67”.

Honda 76

Dòng xe này được thiết kế để dùng di chuyển cho 2 người nhưng hiện tại ở Việt Nam nó thường được dùng làm xe lôi, kéo, xe chở các vật nặng lên đến vài trăm kg. Thời gian gần đây ở nước ta có rất nhiều hội chơi xe 67 này nổi bật có các tỉnh như Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội, Cần Thơ và một số địa phương khác.

Như chúng ta đã biết và đã thấy, nói đến dòng xe máy cổ thì ấn tượng đầu tiên là tiếng nổ rất to, khói bay mù mịt khi di chuyển trên đường hay bất chợt chết máy giữa đường. Honda 67 cũng là một trong số dòng xe như thế, nhưng thật sự mà nói nhiều người đã từng trải nghiệm cảm giác thật khi ngồi trên chiếc Honda 67 lướt nhanh trên đường, một cảm giác rất khó tả, rất khác, rất phong cách và hơn hẳn những chiếc xe tay ga đắc tiền hiện nay. Nếu bạn đi trên đường với nhiều dòng xe khác nhau nhưng trong đó có một chiếc Honda 67 thì bạn sẽ ngay lập tức nhìn về hướng đó ngay, nghe tiếng nổ to như vậy nhưng thực chất dòng xe này rất gọn và nhẹ, tiêu hao nhiên liệu rất ít, và quan trọng nhất nếu có hư hỏng trên đường thì có thể sửa chữa ở bất kỳ nơi nào. 

Honda 76 (1)

Người chơi xe 67 ở Việt Nam hiện nay đã thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc, đồ chơi mang phong cách, cá tính riêng rất đặc sắc và nhìn hấp dẫn. Để tìm một chiếc Honda 67 còn “Zin 100%” thì rất khó có nên nhiều tay chơi dòng xe này phải thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe. Nhiều dân chơi còn xoáy nòng, đôn xilanh, độ chế hòa khí, cổ hút to rộng, hệ thống truyền tải thì được gia cố lại, xe Honda 67 đạt tốc độ từ 120km/h – 160km/h là chuyện bình thường.

Với dòng xe có số má này nếu bạn là người không chuyên, không say mê, thì rất khó để bạn bảo dưỡng, giữ gìn nó. Nhưng nếu bạn có chút đam mê, tìm hiểu thì dòng xe này rất dễ sửa chữa, chế tạo thêm linh kiện, đồ chơi. Dòng xe này ngày nay không còn dành riêng cho những đấng mày râu nữa mà những bạn gái cá tính rất thích và đam mê dòng xe “Vang bóng một thời” này.

Honda 76 (2)

Với Honda 67 thì người nào may mắn sở hữu được nó coi như vô giá, nếu thích chỉ biết tặng nhau hoặc trao đổi, cho mượn để dùng tạm. Nhưng với rất nhiều người đánh đổi cả một số chi phí khá lớn để mang nó về nhà nếu được ý. Nếu bạn đang sở hữu nó thì đừng vội ra giá để bán hay có suy nghĩ để nó chật nhà nhé, kẻo bạn mở miệng ra rồi thì không rút lại được đâu. Vô giá đó bạn! Kỳ sau chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn vềhội xe Honda 67 tại Quảng Ngãi nhé, nhớ đón đọc và nếu hay thì “like”.

Nguồn (sưu tầm internet)