Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp như thế nào?

Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp là rất lớn. Nó có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hầu hết hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để làm rõ vai trò của CRM đối với doanh nghiệp chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin quan trọng dưới đây!

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp như thế nào?

Tầm ảnh hưởng của CRM đối với doanh nghiệp

Theo Gartner dự đoán trong những năm tới CRM tiếp tục là lĩnh vực có doanh thu lớn nhất trong tất cả những phần mềm vận hành doanh nghiệp. Nếu việc kinh doanh của doanh bạn đang có chiến lược lâu dài với mục tiêu bán hàng rõ ràng thì việc ứng dụng CRM trong quản lý thông tin khách hàng, quản trị doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Bởi trong quá trình này, việc làm thế nào để chuyển đổi nhiều luồng dữ liệu khác nhau đến khách hàng, tổ chức tiếp thị, giám sát phương tiện truyền thông,…xảy ra rất nhiều vấn đề khó khăn.

Và phần mềm CRM có thể mang tới giải pháp hoàn hảo giải quyết hiệu quả tất cả những vấn đề đó. Người sử dụng có thể quan sát mọi thông tin tại bảng điều khiển và dễ dàng tùy chỉnh thông tin, tra cứu lịch sử giao dịch trước đây với khách hàng.

Dựa trên kết quả kinh doanh trước đây và tình hình hoạt động kinh doanh hiện tại hệ thống có thể đưa ra dự đoán bán hàng và triển vọng sắp tới. Đồng thời thiết lập báo cáo đơn giản, chính xác và dễ hiểu với biểu đồ trực quan.

Hiện này, các phần mềm CRM thường được sử dụng như công cụ bán hàng và hỗ trợ marketing, chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Bởi CRM có khả năng tích hợp với rất nhiều hệ thống và ứng dụng khác nhau giúp nhân viên dễ dàng liên hệ với khách hàng và cá nhân hóa hoạt động marketing tới từng khách hàng.

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp

Như đã nói ở trên phần mềm CRM có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc kết nối hoạt động giữa các bộ phận marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Vậy vai trò cụ thể ra sao? Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây nhé!

1. Giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Khi sử dụng CRM mọi thông tin liên quan đến khách hàng bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, tương tác với khách hàng đều được lưu lại. Khi thông tin đồng bộ như vậy sẽ hỗ trợ rất lớn cho các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ yêu cầu tư vấn cho khách hàng.

Giao diện quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm MISA AMIS CRM

Giao diện quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm MISA AMIS CRM

2. CRM tăng cường liên kết hoạt động giữa các bộ phận

Chính sự liên kết hoạt động chặt chẽ giữa các bộ phận trong doanh nghiệp đã tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Tại đây các bộ phận có thể đưa ra những chiến lược, đề xuất cải thiện chất lượng công việc nâng cao hiệu quả kinh doanh.

CRM tăng cường liên kết hoạt động giữa các bộ phận

CRM tăng cường liên kết hoạt động giữa các bộ phận

3. Nâng cao hiệu quả làm việc

Nhắc đến vai trò của CRM thì không thể không nhắc đến tự động hóa công việc. Phần mềm này giúp đơn giản hóa các công việc nhỏ lẻ từ đó giúp tiết kiệm thời gian công sức cho người sử dụng. Đồng thời cải thiện quy trình gửi email giúp nó trở nên nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn. Qua báo cáo bạn có thể biết được thời điểm khách mở email, căn cứ vào đó có thể tiến hành gọi điện chăm sóc khách hàng kịp thời.Hãy ghé thăm đối tác của chúng tôi, giày dép – những người đi đầu trong lĩnh vực giày dép thời trang!

4. Dự đoán hoạt động kinh doanh

Nhờ điện toán đám mây, các dữ liệu trong phần mềm CRM được lưu trữ đầy đủ kể cả với tệp khách hàng lớn. Từ đó có thể đưa ra những phân tích và dự đoán doanh thu, kết quả kinh doanh trong tương lai. Cũng như dự án hành vi của khách hàng như đã nói ở phần trên.

MISA AMIS CRM cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều giúp nhà quản lý ra quyết định chính xác

MISA AMIS CRM cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều giúp nhà quản lý ra quyết định chính xác

5. Mức độ tin cậy và bảo mật thông tin cao

Vấn đề bảo mật thông tin đặc biệt là những thông tin liên quan đến dữ liệu khách hàng rất được các doanh nghiệp lưu tâm. Hiểu rõ mong muốn đó của khách hàng, phần mềm CRM sở hữu công nghệ bảo mật rất cao nhằm đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

Đồng thời với những đánh giá, phân tích trực quan mức độ tin cậy của các dữ liệu mà CRM đưa ra rất cao. Đây là căn cứ không nhỏ thúc đẩy sự phát triển ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.

Vai trò của CRM đối với các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh là không thể phủ nhận. Ngay bây giờ hãy bắt đầu triển khai phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp bạn và hưởng lợi ích bất ngờ mà nó mang lại. Chắc chắc hiệu quả hoạt động kinh doanh sẽ tăng đáng kể nếu được áp dụng đúng.

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp

Quý anh/chị quan tâm giải pháp CRM, xin mời truy cập trang web https://amis.misa.vn/phan-mem-crm-amis/.