6 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng của bạn

Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng chính là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi thiết kế app. Vậy tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng là gì và có cách nào để gia tăng tỷ lệ này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này theo nội dung ngay dưới đây.

Tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng hay còn gọi là tỷ lệ phần trăm của số lượng ứng dụng được tải xuống hay cài đặt mà người dùng đã thực hiện so với lượt hiển thị của ứng dụng đó trên chợ ứng dụng App Store hay Google Play.

Tỷ lệ chuyển đổi app được tính toán dựa trên công thức: Tỷ lệ chuyển đổi app (%) = Số lượt tải hay cài đặt / (Số lần hiển thị x 100%)

Ví dụ: Trong trường hợp một ứng dụng có lượt truy cập sản phẩm là 2000 người, trong đó có 200 người thực hiện cài đặt ứng dụng. Lúc này, tỷ lệ chuyển đổi app được tính = (200/2000)*100% = 10%.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi app (Theo: Bizfly App)

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi app (Theo: Bizfly App)

Trong kinh doanh, tỷ lệ chuyển đổi chính là chỉ số tỷ lệ phần trăm được sử dụng nhiều nhất với mục đích đo lường mức độ hiệu quả của một sản phẩm trong việc kích thích người dùng tải hay cài đặt ứng dụng.

Tỷ lệ chuyển đổi bao nhiêu là tốt

Có thể thấy được rằng tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với bất kỳ nhà phát triển app nào. Và một câu hỏi được đặt ra là vậy tỷ lệ chuyển đổi bao nhiêu là tốt?

Theo nghiên cứu của một tổ chức nghiên cứu ứng dụng vào năm 2022 thì tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên các danh mục tại nước Mỹ là 31% trên App Store và 33% là ở trên Google Play. Trong đó, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất tại App Store là trên 60% với các ứng dụng như thời tiết, câu đố, tiện ích, trò chơi, sách ảnh…và chỉ số thấp nhất là 2,9% dành cho dòng game đánh bài. Như vậy, với những ngành khác nhau thì chỉ số này cũng khác và chuyên gia cho rằng chỉ số này càng cao sẽ càng tốt.

Biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi các loại ứng dụng trên App Store (Theo AppTweak)

Biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi các loại ứng dụng trên App Store (Theo AppTweak)

6 cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng

Sau đây là một số cách giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng mà mọi người có thể quan tâm: 

1. Tối ưu hóa ứng dụng

Để có thể tạo ra giá trị chuyển đổi cao nhất trên một ứng dụng thì bắt buộc mọi người phải thiết kế ứng dụng sao cho trở nên thân thiện, tiện lợi và đáp ứng dụng mong muốn, nhu cầu mà khách hàng đưa ra. Trong đó, những thành phần quan trọng nhất phải kể đến như là icon ứng dụng, ảnh chụp màn hình hay video sản phẩm…Đây đều là những phần mà người dùng sẽ thường xuyên tương tác khi sử dụng ứng dụng vì vậy để tránh tạo ra trải nghiệm không tốt cho khách hàng mọi người cần tối ưu phần này nổi bật.

2. Tối ưu metadata để nhận diện từ khóa 

Một trong những phương pháp để tiếp cận và đưa ứng dụng đến với nhiều hơn các đối tượng khách hàng đó là tối ưu metadata để nhận dạng từ khóa giúp cho cửa hàng ứng dụng hiển thị những thông tin ứng dụng phù hợp với từng đối tượng. 

Mọi người cần tối ưu từ khóa ở những vị trí quan trọng như thẻ tiêu đề, meta description, chức năng, tối ưu các nút CTA, từ khóa quảng cáo, từ khóa hỗ trợ trong phần chú thích ảnh…

3. Theo dõi các đánh giá và xếp hạng từ người dùng

Việc theo dõi các đánh giá ứng dụng và xếp hạng chúng của người dùng trên chợ ứng dụng là việc vô cùng quan trọng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của app. Người dùng thường sẽ có xu hướng tìm hiểu những đánh giá mà người đã từng sử dụng, cài đặt để lại trước khi quyết định có nên tải app hay không.

4. Bản địa hóa ứng dụng

Với những ứng dụng có phiên bản quốc tế thì chúng ta cần quan tâm đến khía cạnh bản địa hóa ứng dụng. Có nghĩa là chúng ta phải xây dựng app sao cho phù hợp với nét văn hóa của từng khu vực để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

5. A/B Testing

Đây là một phương pháp hiệu quả trong marketing khi muốn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên các trang sản phẩm. Thông qua phương pháp này, doanh nghiệp có thể tìm ra những đặc điểm, nội dung hay hình thức mà khách hàng mong muốn được trải nghiệm nhất từ đó tối ưu lại trên các chiến dịch marketing app của tổ chức.

A/B Testing đối với App

A/B Testing đối với App

6. Sử dụng in-app Event và nội dung quảng cáo

Đối với những nhà phát triển app ios thì mọi người có thể sử dụng hình thức chạy sự kiện trong app và những nhà phát triển app trên nền tảng Android thì có thể sử dụng các nội dung quảng cáo nhằm mục đích cập nhật các chương trình khuyến mãi, nội dung quảng cáo nhanh chóng, phù hợp hơn từ đó tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Như vậy, Bizfly App đã giới thiệu đến quý bạn đọc khái niệm về tỷ lệ chuyển đổi app cũng như các phương pháp giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho app hiệu quả. Mỗi một phương pháp sẽ đòi hỏi các doanh nghiệp phải có các cách tiếp cận và xử lý khác nhau. Hy vọng mọi người sẽ lựa chọn được phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Bizfly App – Dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho doanh nghiệp

Vận hành bởi VCCorp

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
  • Google Map: https://goo.gl/maps/sEAvt7UcCH3ANmvc8
  • SĐT: 1900 63 64 65