Làm thế nào mà Ducati lại trở thành motor phổ biến nhất

Làm thế nào mà Ducati lại trở thành motor phổ biến nhất
4 (80%) 1 vote

Hôm nay, Tech76  sẽ có bài viết để bạn hiểu làm thế nào mà Ducati lại trở  thành motor phổ biến nhất, sự  nổ lực của đội ngũ kỹ thuật và đội đua Ducati cùng những khó khăn mà họ phải gặp phải.

banner-hai-san-tuoi-song-01

Nếu bạn không quen thuộc với nó, bạn có thể nghĩ MotoGP chỉ là một phiên bản kém phần sôi động của làng xe công thức 1, nhưng bạn đã sai. Đó điều là vô cùng thú vị – những chiếc moto Ducati thường xuyên đạt tốc độ trên 200 mph, và khi một tay đua bị mất lái, anh ấy sẽ bị văng ra khỏi chiếc moto của mình, lăn lộn mấy vòng, chiếc mô tô bị hư hỏng nhẹ và cũng có thể sau đó anh ta tiếp tục quay lại ngay đường đua(nếu may mắn chỉ  bị thương nhẹ), bước tới chiếc moto của mình đỡ  nó lên và tiếp tục chạy.

ducati-motogpTất nhiên, tai nạn không phải là tất cả những gì đã diễn ra. Trong khi chúng tôi có mặt ở Austin, cuộc đua giải MotoGP , đây là giải đua Moto hạng 3(tầng thấp nhất của MotoGP, với moto dung tích 250 cc như trái ngược với lớp đầu '1.000 cc') khoác chiếc áo màu đỏ tay đua Hà Lan Jasper Iwema buộc phải dừng cuộc đua trong vòng 12 vì tai nạn và anh ta được trực thăng vận chở đi để được các bác sĩ  theo dõi (sau đó có thông báo anh ta vẫn ổn). Nhưng lúc này, những người hâm mộ trên khán đài trở nên xôn xao. Tất nhiên, không ai muốn nhìn thấy bất cứ tai nạn nào.

Với điều này trong tâm trí, làm thế nào để có được đội đua ở đỉnh cao và những loại thiết kế đi vào chúng để khi chiếc xe lướt qua trong một phần mười của một giây trong mắt họ? Đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ luôn cho rằng Ducati, nhà sản xuất xe Ý đồng nghĩa với cuộc đua MotoGP.

ducati-motogp1Tất cả các loại mô tô Grand Prix khác như của Honda hoặc Yamaha, Ducati điều có chung một mục đích khi được tạo ra là xe đua, các động cơ mô tô này thông thường không thể mua ở đại lý Ducati địa phương và là quá và quá nguy hiểm khi chạy trên đường công cộng. Vì vậy, mặc dù Nicky Hayden cưỡi Ducati Desmosedici mới tại Austin, nó không phải là phiên bản có sẵn cho công chúng.

Đội MotoGP phải tuân theo một loạt các quy định khi thiết kế xe đua của mình trước các đối thủ cạnh tranh. Một vài thay đổi dễ nhận thấy là:

– Như năm 2012, nâng cấp động cơ tối đa cho phép là 1.000 cc với tối đa là bốn xi-lanh. Động cơ hai thì không được phép. 
– Nếu xe gắn máy của bạn là hơn 800 cc, nó phải nặng ít nhất 160 kg. 
Mỗi đội được phép có hai chiếc mô tô chuẩn bị cho mỗi người lái trong trường hợp có vấn đề kĩ thuật hoặc nếu bị hư hỏng trong cuộc đua  vòng loại hoặc lúc chạy thử.

Ducati, giống như hầu hết các nhà sản xuất MotoGP khác, thích giữ lại tất cả các chi tiết kỹ thuật của các mẫu xe đua của mình càng nhiều càng tốt và không hạ xuống thấp để không vô tình đưa ra một lợi thế cho đối thủ cạnh tranh của nó. Thông số kỹ thuật do đó thường được đưa ra một cách giống nhau giữa các phiên bản xe.

Ví dụ: năm nay, Desmosedici GP13 Ducati như đi kèm với 235 mã lực (tăng năm mã lực từ GP12) và có thể đạt tốc độ trên 330 km / h (205 mph), trong khi trọng lượng khô của nó là 160 kg (£ 353), va đập tăng nhẹ để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu.

Thắng một cuộc đua MotoGP mang lại uy tín lớn cho nhà sản xuất vì nó giới thiệu khả năng công nghệ của họ. Được sản xuất từ ​​titan đắt tiền và cực nhẹ và sợi carbon gia cố, những chiếc xe đua cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa carbon tiên tiến, hệ thống quản lý động cơ và kiểm soát lực kéo – tính năng không theo truyền thống vẫn được giữ nguyên, là loại mô tô đường phố hợp pháp.

ducati-motogp2

 Ducati tập trung chủ yếu vào việc giảm trọng lượng xe máy của mình để cho phép xử lý dễ dàng. Một xe gắn máy Ducati mất ba năm để tiến từ bảng soạn thảo ra đường đua, và mỗi năm, đội ngũ thiết kế Ducati cố gắng giảm trọng lượng của mỗi thành phần trên chiếc mô tô, làm cho nó nhẹ hơn so với năm trước. Nhóm làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chiếc xe hội tụ đầy đủ các  yếu tố cần thiết để giành chiến thắng.

Sau khi dự thảo đầu tiên,chiếc xe mới đã được phác thảo, nó được đưa đến "Pre-Clay" 1: 1 mô hình quy mô giai đoạn giúp các nhà thiết kế có được một cảm giác tốt hơn cho những gì tầm nhìn của họ sẽ như thế nào. Sau đó nó chuyển đến một mô hình đất sét như sửa đổi thiết kế tiếp tục. Mô hình và thiết kế các đội ảo sau đó quét quang học và xây dựng mô hình và thử nghiệm nguyên mẫu lặp đi lặp lại cho đến khi chiếc xe đã sẵn sàng.

Tất cả công việc này cho ra đời  chiếc xe trên đường đua nhưng từ đó nó vẫn được tiếp tục thay đổi  nhưng nó vẫn có thể chưa sẵn sàng để cạnh tranh với các tay đua và nhà sản xuất khác. Bernhard Gobmeier, tổng giám đốc của Ducati Corse, đã tuyên bố sau khi kết thúc cuộc đua: "Chúng tôi thực hiện một số cải tiến cho một số khía cạnh của xe, nhưng một vấn đề lớn vẫn còn; chúng tôi chưa cải thiện được hệ thống phanh, vì vậy xe chạy rộng ở các góc.

ducati-motogp3

Cả hai chiếc xe Ducati đã làm cho nó vào top 10, nhưng như với bất kỳ môn thể thao – có thể là bóng đá, quần vợt hay đua xe- nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ. Một kết thúc đầu tiên diễn ra là bàn thắng duy nhất đi vào cuộc đua. Nicky Hayden đạt vị trí thứ chín và đã rất thất vọng, anh nói rằng, "Tôi đã OK trên nhiều đường đua, nhưng tôi không bao giờ tìm thấy sự tự tin trong các kết thúc trước flick motor khi vào các góc cua. Đội ngũ kỹ thuật đã làm tốt công việc, nhưng tôi cần một chiếc đua tốt hơn cho cuộc đua, và tôi muốn nói gì thêm."

Không có lý do cụ thể, nhưng chắc chắn là có một sự thất vọng nhỏ. Đó là một mùa giải dài, do đó, Ducati và các tay đua của mình sẽ tiếp tục trong suốt mùa giải và tiếp tục thực hiện điều chỉnh đối với chiếc mô tô và làm hết sức mình để có được vị trí trên bục nhận thưởng. Có lẽ người Tây Ban Nha Grand Prix sẽ đối thân thiện đối với Hayden và phần còn lại của đội Ducati.

 

 

Bình Luận Facebook

Bình Luận

banner-hai-san-tuoi-song-01

Leave a Comment