iPhone 11 có hỗ trợ 5G không?

Nhiều hãng điện thoại lớn hiện nay như Samsung, OPPO, Huawei, Xiaomi đang thi nhau trong việc sản xuất thiết bị sử dụng 5G. Apple chuẩn bị ra mắt iPhone 11 và nhiều người thắc mắc không biết iPhone 11 có hỗ trợ 5G không? Nếu tò mò, hãy cùng Tech76.vn tìm hiểu thông tin chi tiết nhé.

iPhone 11 có hỗ trợ 5G không?

Hiện tại, có rất nhiều mẫu điện thoại Android được trang bị công nghệ 5G ví dụ như Samsung S10 bản 5G, Samsung Note 10 bản 5G và chiếc điện thoại OPPO Reno bản 5G của OPPO, Huawei P30 Pro 5G.

Công nghệ 5G được nhiều hãng di động tích hợp cho thiết bị của họ
Công nghệ 5G được nhiều hãng di động tích hợp cho thiết bị của họ

Mặc dù các hãng đang chạy đua nhau về phiên bản điện thoại 5G thì Apple lại đang tỏ ra rất dửng dưng trong việc tích hợp công nghệ 5G trên các phiên bản điện thoại này. Theo những nguồn thông tin rò rỉ về iPhone 2019 cho hay, Apple sẽ không trang bị kết nối 5G cho chiếc điện thoại iPhone mới của mình. Nguyên nhân là do việc tranh quản quyền của Apple với Qualcomm mới chỉ vừa kết thúc hồi quý II. Lúc đó, iPhone 11 chuẩn bị được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Giải thích của CEO Apple

Vào cuối tháng 7 vừa qua CEO Apple – Tim Cook đã khẳng định về thông tin iPhone 2019 có 5G không như sau: “Tôi nghĩ đa số mọi người sẽ nói với bạn rằng mạng 5G vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Khả năng phổ biến trên toàn cầu vẫn còn quá sớm. Bởi vậy chúng tôi vẫn rất tự hào về danh mục sản phẩm của mình, chúng tôi rất thích thú về các sản phẩm sắp ra mắt về cả phần mềm và phần cứng. Chúng tôi sẽ không muốn đánh đổi vị trí với bất cứ ai cả.

iPhone 2019 nhiều khả năng không có 5G
iPhone 2019 nhiều khả năng không có 5G

Những thông tin rò rỉ này cho thấy rằng Apple sẽ không tích hợp 5G trên siêu phẩm iPhone 2019 ra mắt trong tháng 9 này. Mặc dù vậy thì máy vẫn đủ tốt để có thể cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp tới từ các thương hiệu khác như Samsung, OPPO hay là Huawei.

Lịch sử đang được lặp lại

Nguyên nhân là CEO Apple tỏ ra không quan tâm tới công nghệ 5G trên các sản phẩm của Apple đó là vì Apple luôn thể hiện rằng mình là số 1 và chẳng hề thua kém bất kỳ đối thủ nào khác.

Ngoài ra, Apple cũng muốn hướng người dùng của mình không quan tâm nhiều tới vấn đề mạng di động. Lịch sử đã được lặp lại giống như năm 2007 khi thiết bị iPhone thế hệ đầu được ra mắt chỉ được trang bị kết nối EGDE 2G mặc dù thời điểm đó, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều smartphone được trang bị mạng 3G từ những năm 2002. Mặc dù vậy, Apple vẫn đặc biệt thu hút người dùng.

iPhone 4G được ra mắt sau các thiết bị của Samsung 2 năm
iPhone 4G được ra mắt sau các thiết bị của Samsung 2 năm

Ngoài ra, trong năm 2010, khi mà thương hiệu Samsung đang tích cực phát triển các dòng smartphone sử dụng mạng 4G thì 2 năm sau, Apple mới bắt đầu sản xuất các sản phẩm sử dụng kết nối mạng 4G này.

Từ đó đủ để chúng ta thấy một điều là, dù iPhone ra mắt đều thua kém 1 thế hệ kết nối mạng di động song sức hấp dẫn của chính là không thể cưỡng lại được. iPhone 11 dù có 5G hay không cũng không quá quan trọng. iPhone 11 vẫn rất thu hút người dùng tại thời điểm này.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chiếc điện thọai iPhone 11. Mong rằng những thông tin chi sẻ trên là hữu ích với mọi người. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới iPhone 11, bạn muốn cập nhật giá bán iPhone 11, hãy theo dõi những thay đổi tại Viettel Store nhé.